ads header

Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2020

Chọn pin sạc dự phòng đúng cách

0

Trên thị trường hiện tại, chúng ta thấy có rất nhiều loại sạc pin dự phòng khác nhau với đủ các kiểu dáng, công suất, thương hiệu... Thế nhưng làm thế nào để lựa chọn một chiếc pin sạc dự phòng cho thiết bị thông minh của mình. Qua bài viết này FPT Shop xin giới thiệu một số kinh nghiệm lựa chọn pin sạc dự phòng.

sạc pin dự phòng
Trước hết, chúng ta cần phải chú ý: Pin sạc dự phòng cho điện thoại, máy tính bảng và máy tính sách tay là không giống nhau.
Pin sạc dự phòng cho điện thoại thì có công suất đầu ra thường là 5V/1A, trong khi đó với máy tính bảng (tablet) thì lại cao hơn một chút: 5V/1.3A đến 1.5A. Còn với những chiếc máy tính xách tay (laptop) thì lại cao hơn máy tính bảng: 19V/1.75A đến 2A. Các nhà sản xuất thường ghi rõ ràng các thông số này ngay trên cổng đầu ra để người dùng có thể tiện sử dụng.
Nếu như người dùng sử dụng đúng loại pin sạc dự phòng hay đúng cổng đầu ra cho từng loại thiết bị thì sẽ không có vấn đề gì cả. Nhưng nếu sử dụng loại pin sạc dự phòng hay cổng ra của điện thoại cho máy tính bảng thì thời gian sạc sẽ lâu hơn, còn ngược lại, dùng pin sạc dự phòng hay cổng ra của máy tính bảng cho điện thoại thì việc sạc sẽ nhanh hơn, nhưng pin của thiết bị cũng sẽ nhanh “chai” hơn. Với nguồn dành cho máy tính xách tay thì rõ ràng là không thể dùng được cho điện thoại hay máy tính bảng vì công suất của nó lơn hơn rất nhiều.
Điều tiếp theo mà người dùng cần phải lưu ý khi chọn pin sạc dự phòng là nên chọn lựa dung lượng pin phù hợp với nhu cầu sử dụng. Cụ thể, pin trong điện thoại của iPhone là 1500mAh, trong khi pin của các loại thiết bị Android thường là 2000mAh hoặc thậm chí là 3000mAh, hay với máy tính bảng thì thường là hơn 3000mAh,... Khi đó người dùng nên dựa vào các thông số cụ thể của từng thiết bị để lựa chọn pin sạc dự phòng phù hợp với nhu cầu của mình (là để đi du lịch trong hai hoặc ba ngày, hay là không muốn hết pin khi đi ra ngoài,...)
Trường hợp nếu người dùng mua pin sạc dự phòng dung lượng quá thấp thì chỉ có một ưu điểm là nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng, nhưng sẽ không cấp đầy năng lượng cho pin. Còn khi mua pin sạc dự phòng dung lượng quá lớn thì kích thước to hơn và thời gian sạc đầy cũng khá lâu.
Một điểm lưu ý khi chọn dung lượng pin là đừng nên tin tưởng quá vào dung lượng được quảng cáo. Có rất nhiều loại pin sạc dự phòng trên thị trường được quảng cáo với dung lượng lên tới 20.000mAh, hay thậm chí tới 40.000mAh mà giá chỉ có vài trăm nghìn đồng. Đừng vội vàng tin vào những quảng cáo như thế này, vì đây rất có thể là những loại pin sạc dự phòng không đảm bảo chất lượng, có thể khiến cho thiết bị của bạn nhanh bị “chai” hoặc thậm chí hỏng nguồn.
Về phụ kiện đi kèm với pin sạc dự phòng thì sao? Pin dự phòng thường chỉ được bán ra kèm với một cáp microUSB, vừa có vai trò là dẫn điện cho nguồn sạc, vừa có vai trong sạc cho các thiết bị Android. Cũng sẽ phải tùy từng loại thiết bị mà pin sạc dự phòng có thêm cáp 30 pin cho iPhone thế hệ cũ, hay Lightning cho iPhone thế hệ mới, hay một số thiết bị khác.
Củ sạc thì thường là củ sạc của thiết bị nên việc sử dụng cũng khá tiện lợi. Nhưng trên thị trường cũng có một số dòng pin sạc dự phòng có thêm giắc để cắm nguồn điện trực tiếp rất tiện dụng như của Energizer hay của iGo.
Một phần cũng rất quan trọng khi lựa chọn pin sạc dự phòng đó là công nghệ pin! Với điểm này, phần lớn người dùng thường không để ý đến, nhưng đây lại là điều quyết định chất lượng của pin sạc. Trên thị trường hiện nay đang phổ biến ba loại: Loại lõi Lithium-Polimer (Li-Po), Loại lõi Lithium-ion (Li-ion), và loại lõi Cell.
Trong ba loại thì Li-Po là loại lõi pin cao cấp nhất với chất lượng cao, sử dụng lâu - thường được dùng cho pin trên iPhone, iPad hay cả MacBook Pro thế hệ mới. Tiếp theo đó là Li-ion, là loại lõi phổ biến cho các pin tháo rời trên thiết bị của Nokia hay Samsung, là thế hệ trước của Li-Po - có thiết kế mỏng nhưng kém bền và số lần sạc ít hơn so với Li-Po. Cuối cùng là Cell - với cấu tạo bên trong là những cục nhỏ giống như pin tiểu, khá dày, giá rẻ và kém bền hơn, dung lượng thường là ảo, không ổn định. Tại thị trường Việt Nam thì phổ biến nhất là Li-ion và Cell, một số sản phẩm có ghi là Li-Po nhưng không phải.
Về hãng sản xuất thì các bạn có thể tham khảo là iGo của Mỹ, Energizer - là hai thương hiệu có sản phẩm giá thành cũng khá cao, nhưng tương xứng với chất lượng; Mili Power, SSK, Yoobao, Romoss,... là những thương hiệu có sản phẩm cũng tương đối khá, và giá thành sản phẩm cũng ở mức trung bình, phù hợp với phần đông người dùng tại Việt Nam.
Author Image
AboutChinh

Soratemplates is a blogger resources site is a provider of high quality blogger template with premium looking layout and robust design

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét