ads header

Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2020

Vì sao không thể tận dụng được 100% dung lượng pin của sạc dự phòng?

0
Có một điều không thể phủ nhận, sạc dự phòng chính là một trong những phát minh tuyệt vời, đối với những người thường xuyên phải sử dụng điện thoại, phải làm những công việc ngoài trời thì sạc dự phòng chính là một trong những chiếc phao cứu sinh không thể thiết của họ.Tuy nhiên, có một điểm mà nếu những người tinh ý thì hoàn toàn có thể nhận ra được, đó là dung lượng của những cục pin dự không không bao giờ có thể đạt được mức như quảng cáo. Tại sao lại vậy?

Cấu tạo của một sạc dự phòng


Sac_du_phong
Cấu tạo chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất để quyết định chất lượng, thời gian sử dụng cũng như giá bán của một cục sạc dự phòng. Thông thường, các pin dự phòng thường được chia làm hai phần là các lõi pin và mạch điều khiển cường độ dòng điện và điện áp.
Về lõi pin, có hai loại chính vẫn được sử dụng là pin Lithium-Polymer và Lithium-ion (Li-on) và mỗi loại có một ưu nhược điểm khác nhau.
Sac_du_phong
Trên thực tế, những “tế bào” của pin thường có tên hóa học là lithium-ion, và nhưng tế vào này có thể chuyển vào chiếc điện thoại của bạn với tốc độ nhanh nhất và đạt hiệu suất 100% nếu như được cung cấp bởi một dòng điện có hiều điện thế 3.7 volt, tuy nhiên thật không may là chiếc điện thoại của bạn chỉ có thể nhận được các ion nếu được cung cấp một dòng điện 5 volt, đây chính là điện áp tiêu chuẩn sạc của một chiếc điện thoại thông minh.

Để giải quyết vấn đề này, các nhà sản xuất đã nghĩ ra một quy trình tăng áp và hạ áp sử dụng mạch điều khiển cường độ dòng điện và điện áp. Về phía pin dự phòng, phần này đảm nhiềm vai trò kích dòng và áp tại pin dự phòng lên một mức tiêu chuẩn là 5V, khi người dùng sạc pin cho smartphone và ở cổng microUSB thì một mạch khác lại có vai trò hạ áp xuống mức 4.3 volt để tránh các sự cố nổ không đáng có, tuy nhiên mạch này cũng chính là nơi năng lượng bị mất và cũng đã tiêu thụ 10% dung lượng.
Sac_du_phong
Một trong những nguyên nhân khác làm ảnh hưởng đến hiệu năng của máy, đó là việc trang bị hai cổng đầu ra với hai cường độ dòng điện khác nhau, một cổng ra với cường độ 2A và một cổng ra với cường độ 1A. Thường thì bạn sẽ chỉ sử dụng cổng 2A để sạc pin, tuy nhiên không ít lần bạn sạc cả hai cổng, chính hành động này đã là cho lượng dòng điện và hiệu điện thế sử dụng không đều và làm lượng pin hao hụt nhiều hơn.
Sac_du_phong
Ngoài ra còn một yếu tốt khác ảnh hưởng đến cục pin dự phòng của bạn, đó là nhiệt độ, với những nhiệu độ khắc nhiệt như nóng hay lạnh quá, lượng pin của bạn sẽ bị hao hụt rất nhanh, không những vậy còn ảnh hưởng sâu tới hiệu năng của pin, bạn nên bảo vệ cục pin của mình trong khoảng nhiệt độ từ 20 đến 30 độ C.
Bạn cũng nên áp dụng quy trình xả và nạp đầy khoảng 3 tháng một lần để mạch có thể tính toán chuẩn dung lượng pin của bạn, tránh trường hợp dung lượng pin ảo, khi pin ở tình trạng kiệt quệ, cần phải nạp ngay, tránh để pin rơi vào trạng thái ngủ.

* Samsung Galaxy S6 Edge là chiếc smartphone có màn hình cong hai cạnh đầu tiên trên thế giới.

* Bạn là tín đồ của Sony chắc sẽ không thể bỏ qua các siêu phẩm như: sony xperia z3, sony xperia z, sony xperia e, sony vaio.

* Mobiistar KAT 402C thiết kế nhỏ gọn, sống động trẻ trung với nhiều lựa chọn màu sắc: trắng, đen, xanh, vàng.
Author Image
AboutChinh

Soratemplates is a blogger resources site is a provider of high quality blogger template with premium looking layout and robust design

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét