ads header

Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2020

Phân biệt các loại sạc pin dự phòng

0
Những chiếc điện thoại thông minh, máy tính bảng đã không còn là xa lạ với người dùng Việt Nam, và cùng với sự phát triển của những thiết bị công nghệ này là sự ra đời và phát triển của những loại sạc pin dự phòng. Pin sạc dự phòng cũng đã trở thành một nhu cầu lớn với người dùng thiết bị thông minh do khả năng tiêu thụ điện năng lớn của những thiết bị này.

sạc pin dự phòng ssk

Hiện trên thị trường đang tràn ngập các chủng loại pin sạc dự phòng khác nhau với rất nhiều kiểu dáng, công suất, mức giá.... Và hệ quả tất yếu là để lựa chọn được một chiếc pin sạc dự phòng tốt thì không hề dễ dàng chút nào. Qua bài viết này, FPT Shop sẽ giới thiệu đến các bạn về cách phân biệt các loại pin sạc dự phòng hiện đang có trên thị trường.
Với những người dùng bình thường khi lựa chọn pin sạc dự phòng sẽ chú ý đầu tiên đến dung lượng (mAh) cùng với thương hiệu của loại pin sạc dự phòng đó. Nhưng như thế là họ đã không chú đến một điểm rất quan trọng: công nghệ pin. Hiện nay, trên thị trường đang phổ biến ba loại lõi lưu trữ năng lượng cho pin.
Lithium-Polymer (hay còn gọi là Li-Po) là loại lõi cao cấp nhất cho pin. Loại lõi Lithium-Polymer này được sử dụng rộng rãi trên những chiếc điện thoại thông minh, máy tính bảng cao cấp như iPhone, iPad hay MacBook Pro thế hệ mới. Là loại lõi cao cấp nhất nên nó có khả năng lưu trữ năng lượng thoại mức tốt nhất, mức độ bị suy giảm khả năng lưu trữ sau một thời gian dài cũng thấp nhất. Lithium-Polymer có thể sử dụng được một thời gian rất lâu mà không bị chai pin, đồng thời người dùng có thể sạc bất cứ khi nào mà không phải lo lắng rằng pin của thiết bị sẽ bị ảnh hưởng. Đồng nghĩa với chất lượng tốt như vậy thì loại pin sử dụng Lithium-Polymer này cũng là loại pin sạc dự phòng có mức giá cao nhất.
Tiếp theo là loại lõi Lithium-ion (hay còn vọi là Li-ion). Đây là loại lõi được sử dụng phổ biến nhất với pin sạc di động hiện đang được bán trên thị trường. Với những mẫu sản phẩm điện thoại thông minh có thể tháo rời pin như của Nokia hay Samsung thì thường được sử dụng công nghệ này cho pin của thiết bị. Li-ion là được ra đời trước, hay chính là thế hệ trước của loại lõi Li-Po. Nó có ưu điểm là thiết kế mỏng, hiệu suất tốt nhưng về số lần sạc và độ bền thì kém hơn. Giá của những loại pin sạc dự phòng sử dụng công nghệ này ở mức trung bình.
Loại cuối cùng là loại pin sử dụng sử dụng lõi Cell, với cấu tạo bên trong là những cục pin nhỏ (giống như pin tiểu) được ghép lại với nhau - một dạng khác của loại Li-ion. Với kết cấu bên trong như vậy nên những loại pin sử dụng Cell đều có thiết kế khá dầy, thường được chế tạo ra với dung lượng cao. Với những loại pin sạc dự phòng sử dụng Cell như thế này thì giá thành khá rẻ, thế nhưng nó lại kém bền và dung lượng thường là ảo, không thực sự ổn định. Như vậy thì loại pin sạc dự phòng này thường không tốt cho thiết bị thông minh vì có thể làm chai pin thiết bị hay hỏng nguồn.
Hiện tại, trên thị trường Việt Nam thì phổ biến nhất vẫn là các loại pin sạc dự phòng sử dụng Li-ion và Cell. Mặc dù vẫn có một số loại là sử dụng Li-Po, nhưng phần lớn những mẫu pin sạc dự phòng có ghi sử dụng Li-Po cũng không hẳn là Li-Po, mà là Li-Ion hoặc Cell. Rất ít hãng sản suất cao cấp như iGo hay Energizer mới sử dụng công nghệ Li-Po với giá cao, nhưng chất lượng sử dụng thì tương xứng với giá tiền mà người dùng phải bỏ ra.
Author Image
AboutChinh

Soratemplates is a blogger resources site is a provider of high quality blogger template with premium looking layout and robust design

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét